Tin tức

Jang Ki Yong - Chae Soo Bin: Cặp đôi nỗ lực vá lỗi yêu đương trong Sweet & Sour

08/06/2021

Phim bộ lãng mạn hài Sweet & Sour miêu tả mối quan hệ chua và ngọt đầy ắp lời thoại đời thường và hoàn cảnh thực tế, theo đạo diễn Lee Gye Byok, người từng chỉ đạo các phim hài quái chiêu như Cheer up, Mr. Lee (2019) và Luck-key (2016).

Tại buổi họp báo ra mắt bộ phim, đạo diễn Lee giải thích rằng những vấn đề trong mối quan hệ được miêu tả trong phim mang tính vừa hoài nghi vừa thực tế.

Jang Hyuk (Jang Ki Yong, trái) đang có mối quan hệ yêu xa với bạn gái Da Eun (Chae Soo Bin)

“Khi đang hẹn hò, không phải toàn là những khoảnh khắc vui vẻ và yêu thương. Đôi khi, cảm nhận mối quan hệ trở nên chua chát hoặc cay đắng. Tôi muốn kể một câu chuyện chân thực và đời thường,” anh nói.

Anh thêm rằng tựa đề của bộ phim được đặt theo tên một loại kẹo dai phổ biến ở Hàn Quốc.

“Khi viết kịch bản Sweet & Sour, tôi thường xuyên thưởng thức những viên kẹo dai có vị chua chua ngọt ngọt,” anh nói. “Viên kẹo lúc đầu sẽ có vị chua, sau đó chuyển sang vị ngọt. Rồi tan ra. Hết một viên, bạn sẽ phải lấy một viên khác. Đó là kiểu câu chuyện mà tôi muốn kể, và cuối cùng tôi quyết định tựa đề như thế đó.”

Trong suốt bộ phim, Jang Hyuk và Da Eun rời xa nhau và tranh cãi thường xuyên hơn — như câu nói “xa mặt, cách lòng”

Nam diễn viên Jang Ki Yong, đang xuất hiện trong phim bộ tình cảm kỳ quặc của đài SBS, My Girlfriend is a Gumiho, đóng vai Jang Hyuk, đang có mối quan hệ yêu xa với bạn gái Da Eun (Chae Soo Bin).

Trong suốt bộ phim, Jang Hyuk và Da Eun rời xa nhau và tranh cãi thường xuyên hơn — như câu nói “xa mặt, cách lòng.”

“Ngay khi tôi đọc kịch bản, tôi lập tức biết đóng vai Jang Hyuk sẽ rất thú vị. Kịch bản rất chân thực. Trước giờ tôi chưa từng đóng phim lãng mạn nào, vì vậy tôi muốn thử,” Jang Ki Young nói .

Nam diễn viên 29 tuổi giải thích rằng anh trông cậy ở đạo diễn khi cố gắng thể hiện cảm xúc của nhân vật. “Đạo diễn Lee bảo tôi, ‘Hãy cứ là chính mình.’ Anh ấy muốn tôi thể hiện nụ cười tự nhiên, cử chỉ và giọng nói của mình cho nhân vật Jang Hyuk,” Jang Ki Young nói.

Tại nơi làm việc, Jang Hyuk dần thấy mình gắn bó với đồng nghiệp của anh, Bo Young (Jung Soo Jung)

Chae Soo Bin đồng ý, “Tôi bị cuốn hút với kịch bản bởi nó thể hiện tình cảm lãng mạn hiện đại một cách chân thực đến vậy. Tôi nghĩ khán giả chắc chắn sẽ đồng tình với các nhân vật và hiểu được cảm xúc của họ.”

Tại nơi làm việc, Jang Hyuk dần thấy mình gắn bó với đồng nghiệp của anh, Bo Young (Jung Soo Jung). Jung Soo Jung cho biết cô bị nhân vật của mình mê hoặc bởi vì Bo Young nắm giữ chìa khóa để thay đổi động lực trong mối quan hệ của cặp đôi chính. “Tôi nghĩ nhân vật Bo Young và tôi có rất nhiều điểm chung. Cô ấy rất quyến rũ. Cô ấy sang chảnh, trung thực và đầy nhiệt huyết.”

Đạo diễn Lee giải thích rằng bộ phim không chỉ thể hiện sự lãng mạn của giới trẻ mà còn phản ánh các vấn đề xã hội ảnh hưởng đến thế hệ trẻ, chẳng hạn tình trạng thất nghiệp của thanh niên và làm việc quá nhiều.

“Đạo diễn Lee bảo tôi, ‘Hãy cứ là chính mình.’ Anh ấy muốn tôi thể hiện nụ cười tự nhiên, cử chỉ và giọng nói của mình cho nhân vật Jang Hyuk,” Jang Ki Young nói

“Những người trẻ ngày nay phải đối mặt với nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm tình yêu và giữ cho tình yêu đó tồn tại. Tôi nghĩ thời buổi này thật khó cho chuyện yêu đương. Để phản ánh thực tế nan giải này trong các tình huống mà các nhân vật phải đối mặt, tôi đã chọn Da Eun làm y tá làm việc theo ca luân phiên và Jang Hyuk là một nhân viên tạm thời đang phấn đấu trở thành nhân viên chính thức,” đạo diễn Lee nói.

Sweet & Sour phát trên Netflix từ ngày 4/6/2021, phụ đề tiếng Việt có tựa Chua & ngọt.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times